Liên Hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Smartphone cực sốc

Ringing Bells, một công ty điện thoại của Ấn Độ vừa trình làng một chiếc smartphone có giá chỉ… 7 USD (155.000 đồng).




Chẳng bao lâu nữa bạn có thể mua một chiếc điện thoại thông minh với giá thậm chí còn rẻ hơn một thẻ nhớ microSD 16 GB… ít nhất là nếu bạn đang ở Ấn Độ.
Freedom 251 là một chiếc smartphone được sản xuất bởi Ringing Bells (Ấn Độ) và được bán ra với giá chỉ khoảng 155 ngàn đồng. Công ty chính thức ra mắt chiếc điện thoại này vào ngày hôm nay (17/02).
Đây không phải là lần đầu tiên Ringing Bells giới thiệu một chiếc điện thoại giá rẻ. Hồi đầu tháng này, họ đã trình làng chiếc smartphone Smart 101 với màn hình 5 inch, độ phân giải 960 x 480 pixel, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB, camera sau 8 MP, camera trước 3.2 MP, pin 2800 mAh, hỗ trợ LTE và đặc biệt giá bán chỉ 40 USD (khoảng 890 ngàn đồng).
Ringing Bells chưa tiết lộ chi tiết cấu hình của Freedom 251 nhưng rất có thể thông số kỹ thuật sẽ được công ty cắt xén bớt so với Smart 101.
Nhà chức trách Ấn Độ khuyến khích các công ty phát triển những thiết bị giá rẻ, bao gồm cả điện thoại thông minh và máy tính bảng. Đây là cách mà nước này giúp người dân hòa nhập vào thời đại internet. Chính phủ đã làm việc với nhà sản xuất thiết bị DataWind trong nhiều năm để sản xuất tablet Aakash được bán ra với giá dưới 35 USD (chưa đến 800 ngàn đồng).

Công nghệ đang phát triển với tốc độ nhanh chóng làm cho việc tạo ra những thiết bị giá rẻ đáp ứng những chức năng cơ bản ngày càng dễ dàng hơn. Raspberry Pi Foundation vừa tung ra phiên bản mini của chiếc máy tính Raspberry Pi Zero với giá 5 USD (hơn 100 ngàn đồng).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét