Liên Hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Cách khắc phục khi iPhone thành cục gạch

ipaa
Mấy bữa nay Bill tôi nghe thiên hạ đồn rằng iPhone có thể biến thành “cục gạch” do lỗi thiết lập ngày tháng. Nghe có vẻ khó tin nên Bill đành lên mạng tìm hiểu để “tám” lại cho mấy “thím” biết để mà còn né. Cơ mà gần đây nhà Táo hay dính “phốt” mấy cái lỗi thiệt khó đỡ: đầu tiên là “error 503” khiến iPhone bị khóa máy khi iOS phát hiện người dùng thay nút Home dỏm, xa hơn nữa là lỗi của iMassage khi nhận một tin nhắn với một dãy kí tự Ả Rập nhất định khiến máy bị treo…
ipa
Đây rồi, không phải là tin đồn mà là sự thật các bạn ạ. Một vài gã đã chia sẻ trên YouTube rồi diễn đàn Reddit rằng chỉ cần người dùng iPhone vào Settings > General > Date & Time và tắt tùy chọn Set automatically. Dau đó, đổi sang ngày 1.1.1970 và chỉ cần khởi động lại điện thoại là ngay lập tức nó sẽ báo lỗi, kể cả khi bạn thử phục hồi bằng iTunes hay DFU thì nó vẫn bị mắc kẹt ở màn hình khởi động. Lỗi này ảnh hưởng đến các thiết bị iOS đang sử dụng bộ vi xử lý 64-bit, chạy iOS 8 hoặc mới hơn, bao gồm iPhone 5S trở lên, iPad và iPod.
Mà có cả video chứng minh các bạn nhé, không phải Bill chém gió đâu. Đây này:            

“Cay” hơn nữa là khi thay đổi múi giờ trên thiết bị từ Bắc Kinh thành New York cũng dính lỗi này. Quá nhọ cho đội Apple.
Điều an ủi là các model iPhone từ iPhone 5 trở về trước dùng chip 32-bit sẽ không gặp vấn đề này. Các “chế” cứ thoải mái mang chiếc iPhone đời Napoleong của mình ra biểu diễn cho lũ bạn xem nó không giống như lời đồn, đặc biệt là mấy “thèng” lắm tiền đang xài mấy con iPhone mới và dụ dỗ bọn hắn làm theo thử (đừng nói Bill bày cho nhé). Xong việc mấy thím nhớ co giò chạy cho nhanh đấy.
Đùa thôi chứ nếu có ai đang gặp phải cái lỗi chết toi này, mấy thím có thể kiếm chầu cà phê bằng cách chỉ họ cách khắc phục. Cụ thể, cứ để pin iPhone cạn sạch. Sau đó, cắm sạc trở lại. Một khi iPhone đã nhận đủ năng lượng, máy sẽ tự động khôi phục về ngày, giờ hiện tại. Đây là một giải pháp tạm thời vì nếu nghịch dại thử lại lần nữa thì sự cố vẫn xảy ra nha mấy thím.
Một số tên may mắn cho biết sau 5 giờ, máy bỗng nhiên hoạt động lại bình thường. Nhưng cũng có trường hợp đợi cả ngày không thấy chiếc iPhone thức dậy mới đau. À, việc đổi sim cũng có tác dụng trong vài trường hợp nhé.
Nhưng đây cũng chỉ là những giải pháp tạm thời. Chúng ta phải dợi “thím” Cook phát hành bản cập nhật để khắc phục triệt để lỗi này. Bill nghĩ rằng chắc không có ai rảnh hơi đến nỗi ngồi chỉnh máy về thờ điểm ngày 1.1.1970. Vậy mà có thằng cũng dính, thật không thể tin nổi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét